Cách Chăm Sóc Cây Cảnh Mini

Trong thời gian vừa qua rất nhiều bạn inbox hỏi Vườn về cách chăm sóc cây cảnh mini và nguyên nhân tại sao cây sau khi mua ở một số shop khác về khoảng 2-4 tuần cây thường bị héo và thậm chí là chết. Nên hôm nay mình tranh thủ viết bài này để giải đáp những thắc mắc trên của các bạn.

Cách chăm sóc cây cảnh mini
Các giống cây cảnh ngày càng được cải tiến phù hợp với khí hậu nhiệt đới của nước ta vì vậy đa số các loại cây phổ biến đều có thể sinh trưởng tốt mà không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ loài cây mình đang trồng thuộc loại cây ưa bóng hay ưa nắng để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Ánh sáng: Các loại cây cảnh mini thường là những cây ưa bóng bán phần. Chúng cần ánh nắng nhưng không phải là nắng gắt chiếu rọi trực tiếp. Với những cây sống trong nhà, cuối tuần bạn nên mang cây ra phơi nắng vào những lúc nắng nhẹ như trước 10h sáng và sau 4h chiều để lá cây có màu đẹp hơn. Với những cây có hoa thì cần được phơi nắng thường xuyên để cây ra nhiều hoa.

Tưới nước: Nên tưới nước cho cây từ 1-2 lần/tuần. Chỉ nên tưới nước vào gốc cây, tránh tưới lên thân hoặc lá cây. Nếu lá bị bám bụi bẩn nên dùng khăn ướt để lau.

Đất: Đất trồng cây cảnh thường chọn loại đất màu mỡ, tơi xốp, khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể mua đất được bán sẵn hoặc trộn đất thịt cùng với tro trấu hoặc xơ dừa và phân bón để trồng cây. Thông thường lượng đất trong chậu đủ chất dinh dưỡng để cây phát triển từ 6-12 tháng. Sau thời gian này nên thay đất, thay chậu để cung cấp dinh dưỡng mới cho cây.

tai-sao-cay-canh-bi-heo.jpg

Nguyên nhân tại sao cây cảnh mini tại cửa hàng về hay bị héo, thậm chí là chết
Tại sao khi mua cây cảnh đẹp ở cửa hàng về lại dễ bị chết? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Liệu nguyên nhân có phải do cách chăm sóc cây chưa đúng không? Trên thực tế, cây mua về một thời gian bị héo, chết thường do những nguyên nhân sau đây:

Lựa chọn cây không phù hợp với điều kiện sống. Nhiệt độ trên 24 độ C được xem lầ khá cao đối với các loại cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất, được trồng trong nhà. Cây không thích nghi được với nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng khiến cho cây phát triển không tốt, thậm chí là bị héo, chết.

Chọn kích thước cây và chậu không phù hợp. Khi chọn chậu trồng cây cần lựa chọn chậu sứ, nhựa, xi măng đá mài, cần đủ diện tích và khoảng không gian thì cây mới phát triển tốt. Tránh chọn chậu không có lỗ thoát nước vì dễ khiến cây bị ngập úng. Chọn chậu trồng quá nhỏ khiến rễ chạm tới đáy chậu, nguồn nước dư thừa hội tụ ở đáy nhiều khiến cây dễ bị thối rễ, úng nước.

Không tưới nước hoặc tưới quá nhiều nước: Với những cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất đặc biệt là những cây sống trong môi trường máy lạnh không nên tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu bạn không tưới nước hoặc tưới quá nhiều thì sẽ khiến cây bị vàng lá, úa lá. Chỉ nên tưới cho cây từ 2-3 lần/tuần.

Trong quá trình thay chậu nếu làm không khéo sẽ khiến cây bị đứt rễ dẫn đến việc cây thường bị héo sau một thời gian đó.
Một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp khi mua cây cảnh ở một số địa chỉ không uy tín là: Lạm dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật như phân bón lá, kích thích ra hoa. Đây chính là lý do tại sao mua cây ở cửa hàng trông đẹp mắt, lá to, thân xanh, hoa nhiều nhưng khi chuyển về nhà thì cây lại bị héo và chết. Sử dụng quá nhiều chất kích thích khiến cho cây phát triển nhanh chóng, cây bị mất sức. Vô hình chung làm cho bộ rễ không phát triển được nữa. Khi thay đổi điều kiện sống cây thường không chịu được và dễ bị héo, chết.

Vườn cây Việt tạo nên sự khác biệt
Qua quá trình tìm hiểu, đánh giá về cách chăm sóc, điều kiện phát triển của các loại cây cảnh mini Vườn Cây Việt đã lựa chọn một số cây cảnh phù hợp với môi trường sống, khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Đồng thời, gốc rễ bền vững chính là điều kiện tiên quyết để cây phát triển tốt, hiểu được điều đó những cây trồng tại Vườn luôn được chăm sóc và bảo vệ bộ rễ.

Chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển tự nhiên của cây, không sử dụng các loại phân bón, chất kích thích ra hoa, phát triển lá,… vì vậy cây cảnh tại vườn có thể sẽ không được nhiều hoa, cây cũng không bóng bẩy, lung linh như những chỗ khác nhưng cây lại luôn khỏe mạnh, phát triển ổn định, xanh tốt và ra hoa quanh năm. Điều chúng tôi luôn hướng đến chính là nghệ thuật và sự bền vững.

Lựa chọn một cây giống tốt từ ban đầu thì việc chăm sóc của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian để chăm chút cho chúng. Cây cảnh là một yếu tốt đặc biệt quan trọng trong phong thủy, vì vậy nếu cây bị héo hoặc chết thì sẽ ảnh hưởng đến vận hạn của bạn.

Tại sao nên mua cây cảnh mini tại Vườn Cây Việt

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X