Cách bố trí cây cảnh trong phòng làm việc khoa học nhất

Ngoại trừ phòng khách, phòng bếp hay sân thượng, … thì nhiều người còn trồng cây cảnh trong phòng làm việc ở nhà. Màu xanh mát mắt của cây có thể giải tỏa được căng thẳng, giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với không gian hạn chế, bạn cần biết cách bố trí cây cảnh trong phòng làm việc cho thật khoa học, hợp lý.

Ý tưởng 1: Trồng cây cảnh ở xung quanh bạn

cach-bo-tri-cay-canh-trong-phong-lam-viec-khoa-hoc-nhat-1.jpeg

Bạn có thể thiết kế không gian phòng làm việc tràn ngập màu xanh với cách làm này. Bàn làm việc sẽ được đặt gần như chính giữa phòng. Sau đó là đặt những chậu cây cảnh xung quanh, gần sát tường. Nhưng lưu ý là nhớ chừa khoảng trống tại cửa ra vào và lối đi nhé. Ở phía trên, bạn làm móc từ trần và treo những chậu cây dây leo rũ xuống như Thường Xuân, Trầu Bà, Chuỗi Ngọc Bi, Lan Hạt Dưa, Thài Lọc Sọc, …

Ý tưởng 2: Đặt vài chậu cây cảnh ở góc phòng

cach-bo-tri-cay-canh-trong-phong-lam-viec-khoa-hoc-nhat-2.jpg

Nếu bạn là người thích sự đơn giản mà thanh lịch thì có lẽ sẽ phù hợp với thiết kế này. Ở những góc phòng, hoặc gần kệ sách, chân ghế, … sẽ có khoảng trống cần được trang trí. Thay vì sử dụng đồ vật khác, bạn hãy lấp đầy chúng bằng vài chậu cây cảnh thật sang trọng như Cọ NhậtBạch Mã Hoàng TửKim Ngân, Cọ Lá Tre, …

Ý tưởng 3: Thiết kế kệ sách để được cây cảnh

cach-bo-tri-cay-canh-trong-phong-lam-viec-khoa-hoc-nhat-3.jpg

Đây là phương án được nhiều người ưa chuộng: một kệ sách đầy sách và xen kẽ vài chậu cây cảnh mini nhỏ xinh. Được chọn nhiều nhất để trồng trong thiết kế này là những cây Sen Đá, Xương Rồng vì chúng không cần tưới quá nhiều nước. Vì đặt sách và chậu cây chung nên bạn cần có đĩa lót hứng nước thoát ra từ chậu. Hoặc cách làm cầu kỳ hơn là, mỗi lần tưới nước thì nhấc chậu cây khỏi kệ, đợi ráo hẵng đặt vào lại. Với cách bố trí cây cảnh trong phòng làm việc này, bạn cần rất nhiều công sức và sự cẩn thận khi chăm sóc cây.

Ý tưởng 4: Bố trí cây cảnh trên bàn làm việc

cach-bo-tri-cay-canh-trong-phong-lam-viec-khoa-hoc-nhat-4.jpg

Nếu bàn làm việc của bạn rộng rãi, có thể đặt lên góc bàn 1, 2 chậu cây cảnh mini cũng là gợi ý hay. Nhớ rằng không đặt cây ngang nơi để tay của bạn vì bạn có thể vô ý quờ quạng tay là chậu cây ngã đổ. Đặt chậu cây cảnh ngay chính giữa bàn hoặc trước mặt người ngồi cũng là một ý tồi bởi sẽ chắn tầm nhìn của bạn. Tốt nhất vẫn là đặt nơi mép bàn, cách xa các giấy tờ và đồ dùng điện tử.

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi bố trí cây cảnh trong phòng làm việc

1. Tuyệt đối không được tạo một khu vườn mini trong phòng làm việc. Quá nhiều cây gây rối mắt, không đủ diện tích đặt kệ sách hoặc những thứ quan trọng liên quan đến công việc. Cây cũng hấp thụ hết oxy trong phòng, làm không gian âm u hơn, gây khó làm việc.

cach-bo-tri-cay-canh-trong-phong-lam-viec-khoa-hoc-nhat-5.jpg

2. Chọn cây cảnh tán nhỏ, không chứa gai nhọn, không dễ rụng lá hay hoa. Chậu cây nhỏ, dễ di chuyển. Thích hợp nhất vẫn là cây cảnh mini để bàn. Bạn có thể lựa chọn cây ở đây.

3. Tránh chọn cây cảnh nhiều quả, màu sắc sặc sỡ, hương thơm quá nồng. Nếu trồng những cây dây leo phát triển nhanh, gây vướng víu thì không nên đặt trên bàn làm việc như ý tưởng 4 mà hãy sử dụng ý tưởng 1.

4. Cây cảnh trong phòng làm việc nên là những cây chịu bóng râm, phát triển chậm, dễ trồng và dễ chăm sóc. Khi trồng cây thì thường xuyên quan sát, phòng trừ sâu bệnh hại cây, bắt côn trùng trú ngụ và tỉa lá, cành mỗi tuần.

Bạn có thể thử áp dụng ngay những cách bố trí cây cảnh trong phòng làm việc như đã gợi ý ở trên. Hoặc nếu sáng tạo hơn, thì hãy tự thiết kế cho mình không gian làm việc tràn ngập cây xanh nhé.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X