Tuyển tập 5 cây trưng bàn thờ giúp gia chủ bình an hút tài lộc

Trong văn hóa Việt từ ngàn đời nay, thờ cúng ông bà tổ tiên là việc hết sức thiêng liêng. Nhiều người để có một bàn thờ vừa đẹp mắt, vừa muốn tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà thường chọn cách dâng lên bàn thờ các loại hoa như hoa cúc, hoa huệ, hoa sen,…Một số khác thì chọn mua cây cảnh về trưng. Vậy cây trưng bàn thờ là những cây nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Tuyển tập 5 cây trưng bàn thờ giúp gia chủ bình an hút tài lộc

Cây Vạn lộc – Loài cây đặc biệt mang lại may mắn

Cây Vạn lộc còn có tên gọi khác là cây Thiên phú. Tên gọi của cây cũng đã nói lên ý nghĩa phong thủy của nó. Cây Vạn lộc là biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Dáng cây khỏe khoắn, từng nhánh lá thanh nhã, tràn ngập sức sống. Đặt một chậu nhỏ trên bàn thờ sẽ giúp gia chủ luôn gặp may trong công việc và cuộc sống. Những tán lá mang sắc đỏ hồng tượng trưng cho điềm lành, giúp gia tăng vượng khí, xua đuổi tà khí và những điều xui rủi.

Người sở hữu cây đường tài lộc, quan lộ sẽ luôn hanh thông, tiền bạc vào như nước, sức khỏe dồi dào, gia đình êm ấm. Đặc biệt, khi cây ra hoa là một tín hiệu tốt báo hiệu cuộc sống sắp có chuyển biến tốt đẹp.

cay-van-loc.jpg

Quyền lực và mạnh mẽ với cây Trầu bà đế vương 

Cây Trầu bà đế vương là một cây trưng bài thờ hoàn hảo. Cây có bộ sắc tố lá rất đẹp. Dù là xanh hay đỏ thì mỗi màu sắc đều rất bóng bẩy và rực rỡ. Dáng cây toát lên thần thái của một vị vương quyền uy mà không cây nào có thể bì kịp. Cây đế vương chính là biểu tượng của quyền lực, và sự mạnh mẽ. 

Người ta tin rằng đặt một chậu trầu bà đế vương lên bàn thờ sẽ giúp cho vượng khí ngôi nhà được gia tăng đồng thời đường tài vận cũng hanh thông. 

Cây còn giúp gia chủ tránh được những xui xẻo hay những thị phi trong cuộc sống hàng ngày. 

cay-de-vuong.jpg

Tiền tài đầy nhà với cây Phú quý

Có thể nhiều người không biết, Cây Phú Quý là loại cây được lai tạo bởi nhà thực vật học Gregori vào năm 1982. Ông đã chuyển đổi nó từ sắc xanh sang đỏ hồng để cho loài cây này rực rỡ hơn.

Nghe tên gọi đã biết ý nghĩa. Cây Phú quý được cho là mang lại tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Màu đỏ của cây còn tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự quyết đoán, nhiệt huyết trong tình yêu. Chính vì vậy, khi đặt cây lên bàn thờ, mọi sự đều như ý. Tài lộc kéo đến, sức khỏe gia tăng, gia đình thuận hòa, yên ấm.

Ngoài ra, cây còn giúp tẩy uế tà khí khiến cho gian thờ nhà bạn sẽ luôn trang nghiêm.

cay-phu-quy.jpg

Cây phát tài – Tài vận hanh thông, gia đình bình an

Các nhà phong thủy tin rằng đây là một loại cây nên đặt trên bàn thờ để cầu may mắn, tiền tài cho mọi thành viên trong nhà. 

Cây phất dụ hay còn gọi là cây phát tài và có trên 20 loài, mỗi loài tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc riêng. Cây giúp gia tăng vượng khí lưu thông trong nhà, hút vận may, tài lộc. Vận khí tốt, cây sẽ phát triển tốt, đây là điềm lành cho sự thịnh vượng, may mắn, bình an.

Tuy nhiên, khi đem về trưng, các bạn nên giảm bớt lá để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Tuổi hợp cây phát tài, cách chọn và trồng cây sao cho hợp phong thuỷ

cay-phat-tai1.jpg

Cây kim tiền – Tiền vào như nước, rước lộc khắp nhà

Cây kim tiền là một trong những cây trưng bàn thờ rất được ưa thích. Cây có những tán lá xanh mướt, bóng bẩy vươn thẳng đứng thể hiện cho sự phát triển, thăng tiến trong công việc lẫn cuộc sống. Cây còn thể hiện cho sự giàu sang, thịnh vượng. Đặt lên bàn thờ gia tiên một chậu nhỏ không những gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp nguồn vượng khí dồi dào.

kim-tien4.jpg

Lưu ý cách chăm sóc cây trưng bàn thờ

Mỗi cây có những đặc tính riêng vì vậy bạn cần nắm rõ để chăm sóc cho thật tốt

  • Tránh để cây héo úa, chết trên bàn thờ
  • Thỉnh thoảng mang cây ra ngoài phơi nắng nhẹ để cây phát triển tốt, sắc tố lá cũng đẹp hơn giúp gia tăng khí vận
  • Thường xuyên lau bụi cho cây, cắt bỏ ngay những lá úa vàng
  • Vì cây trưng bàn thờ nên cần chú ý tưới lượng nước vừa đủ, tránh để dư thừa gây tràn ra ngoài

Cách bày trí bàn thờ gia tiên trong phong tục Việt Nam

Một số lưu ý khi chọn đồ đặt trên bàn thờ

  • Bát hương: Vị trí đặt bát hương phải có điểm tựa. Tuyệt đối tránh chọn bát hương màu vàng thờ gia tiên. Vì màu vàng là màu của Vua, Hoàng Đế nên bát hương màu vàng chỉ được dùng để thờ thần, quan, các vị có chức tước…
  • Di ảnh: đặt di ảnh đúng sẽ giúp gia đình được phù hộ, tấn tài tấn lộc. Di ảnh đặt ở giữa bàn thờ sau bát hương theo thứ tự “Nam tả – Nữ hữu”.
  • Bình hoa, cây cảnh: Đặt bên trái ở khoảng giữa bàn thờ theo nguyên tắc “Đông bình – Tây quả”
  • Giá nến: nên chọn giá nến bằng đồng là tốt nhất hoặc bằng gỗ.
  •  Khay, cốc đựng nước thờ: nên chọn đồ bằng gốm và phải thay nước mỗi lần thắp hương.
  • Lọ đựng hương: đặt ở bên phải bàn thờ và nên chọn loại bằng gốm sứ.ban-tho.jpg

Trên đây là những chia sẻ của Vườn Cây Việt về cây trưng bàn thờ và cách bày trí để giúp gia đình bạn có nguồn vượng khí dồi dào, hút tài lộc. Người ta tin rằng một bàn thờ trang nghiêm, hương khói đủ đầy sẽ giúp cho gia chủ luôn bình an và may mắn. Và hãy nhớ rằng mọi điềm lành sẽ tự khắc đến nếu có lòng thành tâm và lương thiện. 

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X