Bạn có đang băn khoăn tìm cho mình một thiết kế sân vườn, tiểu cảnh ưng ý nhất không?

Không gian xanh mát thư giãn như công viên, một chỗ ngồi thư thái nghe tiếng nước chảy và ngắm những chú cá tung tăng bơi lội, hay chỉ đơn giản là không gian ngập tràn sắc xanh sau cánh cửa ban công để bắt đầu một ngày mới, đó có phải là những gì mà bạn mường tượng ra khi nhìn vào sân vườn hay ban công của ngôi nhà mình.

thi công sân vườn phong cách Nhật Bản
Tiểu cảnh sân vườn phong cách Nhật Bản

Hiện nay, phong cách thiết kế sân vườn, tiểu cảnh đã đa dạng và hiện đại hơn rất nhiều.

Những vấn đề mà chủ đầu tư có thể đang gặp phải khi muốn thi công tiểu cảnh sân vườn :

– Có nhiều phong cách khác nhau mà bạn chưa biết phong cách nào phù hợp cho công trình nhà mình, hoăc bạn thích rất nhiều thứ và đều muốn mang vào trong thiết kế. Những điều này dẫn đến phải thay đổi chỉnh sửa thiết kế nhiều lần và cuối cùng sẽ là những thiết kế chưa thực sự đẹp.

– Có nhiều đơn vị thiết kế thi công với phong cách khác nhau và chất lượng cũng chưa được kiểm chứng.

Bài viết này Cayplus xin chia sẻ một số thông tin để bạn có thể định hình được thiết kế nhà mình, giảm đi thời gian chỉnh sửa lại thiết kế và cũng qua đó bạn có thể đánh giá sơ bộ được thiết kế đó có đẹp hay hợp lý không.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế sân vườn tiểu cảnh.

Công năng sử dụng 

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thiết kế đó chính là công năng sử dụng của các hạng mục trong đó. Việc bố trí hợp lý và khoa học sẽ không chỉ tạo ra một không gian mang tính thẩm mỹ cao mà còn tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Tính phù hợp và đồng nhất.

Để có một sân vườn tiểu cảnh đẹp thì cần có sự phù hợp và đồng nhất trong phong cách thiết kế.

Đồng nhất là những chi tiết nhỏ trong thiết kế cần phải ăn khớp và hài hoà với nhau. Quá “tham” là một lỗi hay gặp phải trong những thiết kế, dẫn đến cảm giác nhồi nhét hoặc quá dày các mảng.

Những mảng tiểu cảnh nhỏ nếu đứng riêng có thể rất đẹp nhưng nếu cho vào chung một thiết kế thì có thể là không phù hợp bởi các tiểu cảnh đó không cùng một phong cách.

Một tiểu cảnh chum đổ sẽ không thể phù hợp khi đặt cạnh một bể bơi mang phong cánh châu Âu hiện đại. 

Hoặc các chi tiết nhỏ có thể đồng nhất phong cách nhưng bạn cố cho quá nhiều vào trong một thiết kế thì về tổng thể thiết kế đó sẽ không có điểm nhấn cụ thể, tạo ra một không gian chật chội và bị pha loãng.

Tính cân đối trong thiết kế

Tính cân đối ở đây là tỉ lệ giữa các yếu tố và các mảng trong thiết kế.

Mục đích của việc duy trì tính cân đối chính là để tạo ra sự tỷ lệ giữa ba kích thước dài – rộng – sâu hoặc cao. tạo ra các mảng cao thấp khác nhau trong, phối hợp với nhau trong thiết kế. Một khi làm được điều này, tổng thể khu vườn sẽ trở nên thật hài hòa và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Yếu tố phong thuỷ trong thiết kế

Theo quan niệm Á Đông thì phong thuỷ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người.

Vì vậy, trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn, việc sắp xếp vị trí cây cối, hồ nước, non bộ… cũng có những quy tắc riêng, phụ thuộc theo hiện trạng mặt bằng và cung mệnh ngũ hành của gia chủ.

Một số quan niệm dân gian : “trước cau sau chuối”, “núi phía trước, nước phía sau”…cũng là do ảnh hưởng từ quan niệm phong thuỷ.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X