Top 5 cây trồng ban công chống nắng tốt nhất

Vào mùa hè, ban công nhà bạn sẽ là nơi đón ánh nắng nhiều nhất. Nhiều người chọn giải pháp trồng cây che chắn. Nhưng không phải cây trồng nào cũng chịu được nắng và sống được dưới thời tiết oi ả ấy.

Các loại cây dạng dây leo, hoa leo thường có sức sống rất mãnh liệt, chịu được khô hạn, độ che phủ rộng, vừa làm mát nhà lại tạo nên cảnh quan sinh động. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho ban công nhà bạn vào mùa nóng. Dưới đây là top 5 cây trồng ban công chống nắng tốt nhất từ các loại cây dây leo.

1. Cây Hoa Giấy

Hoa Giấy thuộc loài cây leo thân gỗ, khá dễ uốn nắn tạo hình. Đặc tính nổi bật của cây là chịu hạn cao, hoa nở rộ rực rỡ vào mùa khô. Do đó đây là gợi ý tuyệt vời cho ban công căn nhà hướng nắng.

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-1.jpg

Cây có nhiều màu hoa: đỏ, hồng, trắng, xanh, … nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là sắc hoa màu hồng. Hoa thường có 3 cánh mỏng như giấy, chụm vào nhau, ở giữa là đài hoa hình ống trắng dài. Vẻ đẹp chói sáng của hoa sẽ được làm dịu bớt đi bởi những cành lá xanh mọc um tùm, che chắn cả không gian. Ban công nhà bạn sẽ đầy màu sắc lại mát mẻ nhờ vào loài hoa này đấy.

2. Cây Triệu Chuông

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-2.jpg

Hoa Triệu Chuông trông khá giống Dạ Yến Thảo nhưng hoa nhỏ và nở rộ hơn. Loài cây này thường được trồng chậu treo, giỏ treo trang trí quán cafe, cửa hàng, treo ban công khá đẹp. Cây nở hoa liên tục quanh năm, hoa cũ tàn hoa mới sẽ nở nối tiếp, có khả năng chịu nắng nóng và mưa khá tốt. Hoa cũng không cần nhiều nước, ít bị sâu bệnh, cực thích ánh nắng mặt trời nên khá dễ trồng.

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-2.1.jpg

Bạn cũng có thể treo hàng loạt chậu hoa Triệu Chuông nơi ban công hoặc trồng hoa kết hợp cây dây leo để che phủ toàn bộ không gian.

3. Hoa Hồng leo

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-3.1.jpg

Hoa Hồng leo có thân cây dạng dây leo, sai hoa, cánh nhiều, hương thơm dịu. Cây đa dạng màu hoa như hồng cánh sen, hồng phấn, đỏ, trắng, cam, … Đây là lựa chọn phù hợp để vừa làm cây trồng ban công chống nắng vừa tạo nên bức tranh hoa lá tuyệt đẹp tô điểm cho căn nhà bạn.

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-3.jpg

Thật sự mà nói, một giàn Hoa Hồng leo sặc sỡ đủ sức hấp dẫn bất kỳ người yêu cây cảnh, hoa cảnh nào.

4. Cây Hoa Tigon

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-4.1.jpg

Hoa Tigon còn được biết đến với tên gọi là loài hoa tim vỡ, bởi hình dáng hoa như trái tim bị chia làm hai. Loài hoa này thường mọc dại nên khả năng sinh trưởng và phát triển rất mạnh, bất kể dưới thời tiết khắc nghiệt như thế nào. Sắc hoa thường thấy màu hồng nhỏ nhắn xinh xắn, cùng thân cây leo mềm mại tạo nên vẻ đẹp của cây.

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-4.jpg

Nhiều khi hoa còn có màu tím nhạt, trắng hồng, … tạo nên khung cảnh thơ mộng mà lại che nắng khá tốt. Vào mùa xuân hay đầu mùa khô, nên cắt tỉa lá già để tạo điều kiện cho lá non phát triển và hoa nở nhiều hơn.

5. Cây Cúc Tần Ấn Độ

Cây Cúc Tần Ấn Độ là loài dây leo đơn giản và khiêm nhường, bởi cây không cho hoa rực rỡ sắc màu như các loài hoa leo khác. Tuy thế, đây là lựa chọn hoàn hảo nhất cho cây trồng ban công chịu nắng. Cây che bóng mát tuyệt vời nhờ sức sống mãnh liệt, cành lá buông rủ mềm mại phủ kín cả ban công. Với đặc tính tuyệt vời là ít rụng lá, chịu hạn, chịu mưa tốt, ít sâu bệnh, cây rất được nhiều người ưa chuộng chọn trồng.

top-5-cay-trong-ban-cong-chong-nang-tot-nhat-5.jpg

Bạn cũng có thể thay thế Cúc Tần Ấn Độ bằng dây leo Thường Xuân. Cây cũng có đặc tính sinh trưởng như Cúc Tần, chịu nắng hạn rất tốt và độ che mát số một. Tuy nhiên, Cúc Tần Ấn Độ thường buông hoặc leo theo chiều thẳng đứng, chiều dọc như buông mành, còn Thường Xuân uốn cong uyển chuyển che phủ toàn bộ cả ngang lẫn dọc (hoặc xéo).

Ngoài việc sử dụng cây trồng ban công chống nắng ra, bạn cũng nên làm giàn che, mái che hoặc thiết kế hướng xây ngôi nhà tránh nắng để gia đình khỏi bị sốc nhiệt vào mùa hè nhé.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X