Top 7 cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Bạn cho rằng cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe phải đảm bảo những tiêu chí nào?

  • Cây lọc không khí cực hiệu quả, loại bỏ các khí độc hại
  • Cây sống khỏe mạnh, xanh tốt quanh năm
  • Cây có hương sắc dịu nhẹ, giúp con người thư giãn, thoải mái
  • Một loại cây nào đó bạn cực yêu thích và giúp tâm trạng bạn tốt hơn

Top 7 cây trồng dưới đây có lẽ đáp ứng hầu hết các yêu cầu ở trên đấy. Hãy cùng xem nhé!

1. Cây Lưỡi Hổ – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-1.jpg

Lưỡi Hổ có lá cây mọc thẳng, đầu lá hơi nhọn nhưng không sắc. Với hình dáng đơn giản mà sang trọng như vậy, cây thích hợp trồng ở nhiều nơi. Cây lại không cần chăm sóc quá nhiều, có ánh nắng hay nơi bóng râm đều sống tốt. Đặc biệt hơn cả là loại cây này có thể loại bỏ các chất độc hại như benzene, formaldehyde và xylen để giúp không khí trong lành hơn.

2. Cây Nha Đam – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-2.jpg

Nha đam là loại cây đa năng. Gel từ lá nha đam có khả năng làm lành vết thương, làm dịu vết bỏng, giảm viêm kháng khuẩn, trị mụn, làm đẹp da. Nha đam cũng được sử dụng để nấu chè, nấu nước uống giải nhiệt cơ thể. Cây Nha đam trồng trong nhà thì lại có thể lọc khói bụi và các loại khí độc hại ra khỏi không gian sống của chủ nhân.

3. Cây Dây Nhện – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-3.jpg

Cây Dây Nhện hay còn gọi là Cỏ Lan Chi được mệnh danh là “máy lọc không khí” bởi các khí như formaldehyde, cacbon monoxit và xylene đều bị cây này loại bỏ. Không những là cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe mà cây Dây Nhện còn có thể được trồng trong gara để giúp lọc bớt các chất ô nhiễm từ khí thải xe cộ.

4. Cây Trầu Bà – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-4.jpg

Cây Trầu Bà cũng là “ứng cử viên sáng giá” dùng để thanh lọc không khí hiệu quả. Trầu Bà có thể loại bỏ cacbon dioxide và mang đến không khí tươi mát cho bạn. Màu xanh tươi mát của cây cũng giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái dễ chịu hơn, giảm stress rất nhanh. Trầu Bà lại đa dạng hình thái cây mà bạn có thể lựa chọn, từ Trầu Bà Vàng, Trầu Bà Xanh, Trầu Bà Sữa, Trầu Bà Leo Cột, … Đặc biệt, trầu bà là một trong những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, vô cùng dễ chăm sóc mà bạn có thể lựa chọn.

5. Đa Búp Đỏ – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-5.jpg

Đa Búp Đỏ cải thiện chất lượng không khí là điều không cần bàn cãi. Cây có thể hấp thụ cacbon dioxit, vi khuẩn và nấm mốc, giúp loại bỏ formaldehyde rất tốt. Đặc biệt, cũng như hầu hết các cây trồng trong nhà khác, Đa Búp Đỏ khá dễ trồng và không phải chăm sóc cầu kỳ. Một chậu Đa Búp Đỏ còn là cây trang trí cho căn phòng thêm sinh động đấy.

6. Cau Tiểu Trâm – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-6.JPG

Loại bỏ benzene, trichloroethylene trong không khí hữu hiệu thì phải kể đến cây Cau Tiểu Trâm. Cây có lá mỏng như giấy, chậu cây nhỏ để bàn làm việc rất xinh. Cau Tiểu Trâm còn được yêu thích bởi sự xanh tươi mát mắt của cây giúp tâm trạng người ngắm tốt lên. Cũng có loại họ hàng khác như Cau Cảnh hay Cọ Lá Tre đều là những cây cảnh trong nhà tốt cho sức khỏe.

7. Cây Lan Ý – cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

top-7-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-7.jpg

Hầu như Lan Ý được đặt trang trí ở mọi nơi, kể cả không gian sang trọng hay nơi chốn bình dân. Đặc biệt, nếu bạn vào các bệnh viện, bạn sẽ thấy cây này được trồng rất nhiều ở đấy. Chính bởi vì Lan Ý là cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe. Cây không chỉ lọc khí độc hại, bụi bẩn mà còn có khả năng hút ẩm, tiêu diệt tế bào nấm mốc, giúp môi trường sống của bạn trong lành hơn.

Cách trồng cây trong nhà giúp gia tăng vượng khí

Đặt cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để hứng nắng sáng, tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và một vài cây ngoài nhà để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại các vị trí trống trong nhà như góc phòng khách, phòng ăn hay cuối hành lang,… để vừa có sự cân đối về bố cục lại không làm vướng víu tầm nhìn, sự di chuyển của mọi người.

Cách chăm sóc cây phong thủy làm cảnh trong nhà Nhiều người cho rằng việc chăm sóc cây cảnh trong nhà là một việc làm khó khăn. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn ngược lại bởi đa phần các cây phong thủy trong nhà đều rất dễ chăm sóc và không quá cầu kì về mọi thứ. Để chăm sóc cây tốt, bạn chỉ cần chú ý đến nguyên nhân hay dẫn đến cái chết của cây cảnh trong nhà là gì là đã có thể tự chăm sóc cây được rồi. Điển hình: – Không tưới quá nhiều nước cho cây. – Không để cây ở nơi bí, hầm và có không khí nóng.

Nguồn nước

Nếu như đã có một ví trí tốt để đặt cây rồi thì việc tưới nước cho cây không quá quan trọng. Và thực tế, đối với đa phần cây cảnh trong nhà thì bạn cũng không cần phải tưới nhiều, nhất là đối với các cây lớn và có lượng đất nhiều vì chúng có khả năng giữ nước khá là lâu. Thông thường, theo kinh nghiệm thì chúng tôi thấy rằng 1 tuần bạn chỉ cần tưới nước có 1 lần. Và số lần đó có thể tăng giảm tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như môi trường đất bạn sử dụng để trồng cây.

Hầu hết là mọi cây cảnh phong thủy trong nhà khi bị thiếu nước thì lá sẽ rủ xuống. Nếu có hiện tượng này thì bạn chỉ cần tưới nước một lúc là cây sẽ tỉnh. Nhưng nếu cho câu uống thừa nước thì rất dễ dẫn đến tình trạng ngập úng khiến thối rễ làm cây bị chết. Bạn hãy lưu ý đến vấn đề này nhé.

Nguồn ánh sáng

Đối với mọi cây cảnh trong nhà thì đa phần là chỉ cần đến ánh sáng nhẹ hoặc cũng có thể là ánh sáng của đèn huỳnh quang là cây đã có thể tươi tốt và phát triển tốt rồi. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng tránh để cây sau cửa kính khi trời nắng nhé vì khi ánh nắng đi qua kính nó sẽ nóng hơn bình thường. Và cho dù là cây có đang thừa nước thì nó vẫn bị héo và cháy lá. Do vậy, vị trí tốt nhất bạn nên đặt là tại một nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài.

Đất

Nhiều người thắc mắc rằng không biết đối với các cây cảnh trong nhà thì đất trồng có quan trọng không? Nếu nói là không thì không đúng. Nhưng thực tế, đất trồng dành cho cây cảnh trong nhà bạn không cần phải quá cầu kì mà chỉ cần sao cho đất trồng đó thông thoán và không giữ nước quá lâ là được. Nếu bạn mong muốn rằng cây sẽ phát triển tốt thì hãy bổ sung vào trong đất một ít mùn, tro, trấu, phân bò, đạm…. Tuy nhiên, chỉ nên trộn với lượng vừa phải chứ không nên quá nhiều vì quá nhiều cây không hấp thụ hết sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cảnh trồng trong nhà.

Những điều nên tránh khi trồng cây trong nhà cho phong thủy

Nên lưu ý các cây phong thủy có chứa chất độc, bạn không nên để trẻ nhỏ và thú cưng tiếp xúc với nhựa của cây.

Không nên trồng cây tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà vì khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn cản ánh sáng tự nhiên và vượng khí vào cửa chính và che khuất tầm nhìn của bạn.

Không nên chọn các cây có tính âm như cây thuộc họ cát đằng, họ quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có thêm âm khí, không được sạch sẽ.

Nếu trồng cây ở lối đi, trước cửa nhà hay sân vườn thì không nên trồng một cây, nên trồng từ 2 cây.

Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ là để trang trí, mà còn có thể thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng và đem lại không gian sống tươi vui hơn cho gia chủ. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Vườn Cây Việt để rinh về cho mình những chậu cây trồng tốt cho sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

liên hệ với chúng tôi

Về chúng tôi

Thông tin liên hệ

Tên Công Ty : Công ty CP Sinh Vật Cảnh Thăng Long.

Mã số thuế :

Hotline :  0983.766.528

Email :sanvuonthanglong@gmail.com

Điện thoại:  091.222.6725

Zalo :  0983 766 528

Địa chỉ : Cụm 10 ,Xã Thọ An, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội

Thời gian làm việc

Cửa hàng làm việc từ 8h-22h hàng ngày, nếu quý khách muốn mua số lượng lớn hoặc đặt sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp qua SĐT  0462916038 – 0912.226.725 Xin cảm ơn!

X